แฟชั่นวัยรุ่น สไตล์เกาหลี

แฟชั่นวัยรุ่น สไตล์เกาหลี
การแต่งตัว แฟชั่นสไตล์วัยรุ่นเกาหลี Intrend Teen Korea Fashion

วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

จมูกโด่ง สวย แฟชั่นวัยรุ่นสไตล์เกาหลี


จมูกโด่ง ดั้งโด่ง สวย แฟชั่นวัยรุ่นสไตล์เกาหลี (สาวๆคนไหนไม่มี อันนี้อยากกด Like ต้องสวยมีดหมอนะจ๊ะ)

รูป ผ่าตัด ศัลยกรรม เสริมจมูก
จมูกโ่ด่ง จมูกสวย


คนเอเชีย รวมถึงคนไทยเอง มักมีปัญหาจมูกแบน ไม่มีดั้ง ที่เราชอบเรียกกันว่า ดั้งหัก ดั้งแบน จมูกบี้ อะไรประมาณนั้น พูดอย่างนี้ก็อย่าเพิ่ง น้อยอกน้อยใจที่เกิดมาเป็นคนไทยกันล่ะ ดูอย่างสาวเกาหลี ไม่ใช่คนที่ไหนอื่นไกล ก็คนเอเชียเหมือนอย่างเราๆ ท่านๆ นั่นแหละ แต่เอ๋??? ทำไม๊ ทำไมถึงได้มีดั้งโด่งเรียวสวยกันทั้งบ้านทั้งเมือง จนสาวไทยออกอาการอิจฉา ตาร้อนผ่าว ๆ กับแฟชั่นเกาหลีกันนี่แหละ แหมก้อ สาวเกาหลี สาวเจ้าก็ไม่ได้จมูกหรือดั้งโด่งธรรมชาติสร้างมาตั้งแต่เกิดกันซะทุกคนหรอกนะจ๊ะ ที่ต้องพึ่งพาศัลยกรรมเสริมจมูกก็มีไม่น้อย เห็นหรือยังว่ายังมีทางออกอยู่เสมอๆ รู้อย่างนี้แล้วสาวไทยที่อยากมีจมูกโด่งสวยเหมือน แฟชั่นวัยรุ่นสาวเกาหลี คงยิ้มออก หน้าบานกันแน่ ๆ เพราะศัลยแพทย์ของไทยก็ขึ้นชื่อเรื่องฝีมือ การที่จะผ่าตัด ศัลยกรรม เสริมดั้งให้สวยสมใจเหมือนกับแฟชั่นวัยรุ่นสาวเกาหลี ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกเลยจ้า

มาพูดถึงการเสริมจมูกกันต่อจ้า ในปัจจุบันมีหลักๆอยู่ 2 วิธี

1.      การฉีดสารเติมเต็มหรือฟิลเลอร์

แนะนำว่าควรเป็นสารที่ถูกต้อง คือ ต้องสลายไปได้ 100% ในเวลาหนึ่ง ปัจจุบันมักจะเป็น Hyarulonic acid เป็นสารเติมเต็มที่ใช้กันแพร่หลาย อีกอย่างอาจเป็นคอลลาเจน แต่ใช้น้อยลงเนื่องจากเป็นโปรตีน อาจมีการแพ้ได้ แม้ทดสอบแล้วก็ตาม   ปกติแพทย์จะใช้กับคนไข้ที่ไม่ต้องการมีซิลิโคนหรืออยากจะฉีดก่อนเพื่อดูรูป หน้าตน  โดยการฉีดฟิลเลอร์จะเจ็บกว่าการผ่าตัด ศัลยกรรม เพราะทำได้แค่ใช้ยาชาภายนอกเท่านั้น ซึ่งจะยังไม่เพียงพอ ขณะฉีดก็จะยังเจ็บอยู่บ้างโดยเฉพาะส่วนปลายจมูก

     2. การ ศัลยกรรม ผ่าตัดเสริม ซิลิโคน
รูป ผ่าตัด ศัลยกรรม เปิดแผลผ่าตัด ข้างเดียวหรือสองข้าง
ผ่าตัดเสริมจมูกด้วยซิลิโคน
             
ดังที่จะกล่าวในบทความต่อไปนี้ ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจกันก่อนนะจ๊ะ


 ศัลยกรรมเสริมจมูกเด็กเกินไปก็ไม่ดีนะจ๊ะ
สาวๆวัยรุ่นตอนต้นๆ ที่อยาก ศัลยกรรม เสริมจมูก เสริมความมั่นใจ อย่าใจร้อนนะจ๊ะ เพราะแพทย์ไม่ได้พิจารณาทำให้ทุกคนที่เข้ามาปรึกษา แพทย์จะพิจารณาถึงอายุของสาวๆที่ต้องการเสริมจมูกด้วย โดยทั่วไปควรมีอายุอย่างน้อย 16 ปีขึ้นไป สาวๆวัยรุ่นที่ยังอายุต่ำกว่านี้ก็ควรอดใจรอสักนิด ใจเย็นๆอีกสักหน่อย รออีกแป๊บเดียวก็จะมีเทรนด์จมูกโด่งสวยแบบแฟชั่นวัยรุ่นเกาหลีกะเค้าแล้วจ้า

 เตรียมตัวให้พร้อมก่อนทำ ศัลยกรรม จมูก
ก่อนการ ศัลยกรรม เสริมจมูก ต้องมีการเตรียมตัวก่อนทำเช่นเดียวกับการผ่าตัดอย่างอื่น เป็นต้นว่า แจ้งให้แพทย์ทราบหากเคยผ่าตัดอะไรเกี่ยวกับจมูกมาก่อน มีโรคประจำตัวหรือแพ้ยาอะไรอยู่บ้าง และที่จะขาดเสียมิได้ก็คือ แพทย์จะตรวจสอบโครงสร้างของจมูก เนื้อเยื่อในโพรงจมูกด้านนอก รวมถึงพิจารณาถึงโครงสร้างรูปหน้าอย่างละเอียดเพื่อว่าเวลาทำออกมาแล้วจะได้ ดูดี ดูสวยสไตล์เกาหลีเข้ากับรูปหน้า เรื่องของความโด่งแล้วดูดี ดูสวย อันนี้ แล้วแต่ความชอบของแต่ละบุคคลจ้านานาจิตตังนะจ๊ะสาวๆ บางทีหมอ บอกว่าสวย เจ้าตัวอาจไม่ชอบ ดังนั้น คงต้องพบกันครึ่งทางหรือหาจุดร่วมที่พอดีจะได้เข้าใจกันทั้งสองฝ่าย การทำงานต่อจะได้ราบรื่น สบายใจไงจ๊ะ


 ศัลยกรรม เสริมจมูกด้วยซิลิโคน
สำหรับวัสดุที่ใช้ในการ ศัลยกรรม เสริมจมูก ส่วนมากแพทย์จะเลือกใช้ซิลิโคนแท่ง (Silicone) ข้อดีของซิลิโคนแท่งซึ่งเป็นวัสดุสังเคราะห์ (Synthetic prosthesis) ก็คือ จะมีปฏิกิริยาต่อร่างกายมนุษย์น้อยมาก ทำให้ร่างกายสามารถรับและห่อหุ้มแท่งซิลิโคนให้ยืดอยู่กับเนื้อเยื่อได้ดี จริงๆ แล้ววัสดุที่นำมาใช้ในการเสริมจมูกไม่ได้มีเฉพาะซิลิโคนแท่งเท่านั้น บางครั้งก็อาจนำมาจากร่างกายของผู้รับการผ่าตัดเอง เช่น กระดูก, กระดูกอ่อน ฯลฯ แต่วิธีนี้ส่วนใหญ่จะใช้ศัลยกรรมเสริมจมูกคนที่มีจมูกผิดรูปเนื่องจากอุบัติเหตุ หรือแก้ไขความพิการจากสาเหตุต่างๆ ไม่เหมาะสำหรับการผ่าตัดเสริมจมูกเพื่อความงามในบุคคลทั่วๆ ไป ที่เรากำลังพูดถึงอยู่นี้

รูป ผ่าตัด เสริมจมูกด้วยซิลิโคนแท่ง
ซิลิโคนแท่ง เสริมจมูก

 ขั้นตอนผ่าตัดศัลยกรรมก็ไม่ได้ยุ่งยากมากนัก
การผ่าตัด ศัลยกรรม เสริมจมูกมีขั้นตอนการทำไม่ยุ่งยาก ใช้เวลาไม่นานเพียงชั่วโมงเดียวก็แล้วเสร็จจ้า เริ่มจากแพทย์จะให้ยานอนหลับที่มีฤทธิ์สั้น เพื่อลดความวิตกกังวล และขณะฉีดยาชารอบจมูกจะได้รู้สึกชา ไม่รู้สึกเจ็บ จากนั้นจะเปิดแผลผ่าตัด (อาจจะเป็นข้างเดียวหรือสองข้างก็ได้) บริเวณขอบรูจมูก ยาวประมาณ 1 ชม. เพื่อผ่าตัดสร้างช่องว่างที่สันจมูกใต้เยื่อหุ้มกระดูกจมูก ให้สามารถใส่แท่งซิลิโคนที่ตกแต่งเป็นอย่างดีแล้วเข้าไป หลังตรวจสอบความเรียบร้อยจึงจะเย็บปิดแผล ปิดตามด้วยพลาสเตอร์หรือเฝือกจมูกเพื่อป้องกันจมูกและลดอาการบวมในภายหลัง

รูป ผ่าตัด ศัลยกรรม ผ่าตัดสร้างช่องว่างที่สันจมูกใต้เยื่อหุ้มกระดูกจมูก
ขั้้นตอนการผ่าตัด ศัลยกรรมเสริมจมูก

 หลังศัลยกรรมเสริมจมูกอยากสวยก็ต้องใส่ใจกันหน่อยนะจ๊ะสาวๆ
หลังจาก ศัลยกรรม เสริมจมูกแพทย์จะให้นอนพักราว 1 ชม. เพื่อให้ยานอนหลับหมดฤทธิ์ดีเสียก่อน จึงจะกลับบ้านได้ จากนี้ก็เป็นหน้าที่ของสาวๆที่ต้องดูแลตัวเองต่อ เช่น ในช่วงวันสองวันแรกให้พยายามประคบผ้าเย็นบ่อยๆ หลังจากนั้นถ้ามีรอยฟกช้ำให้ใช้น้ำอุ่นแทน ให้นอนศีรษะสูง ในช่วง 2 สัปดาห์แรกให้หลีกเลี่ยงอาหารรสจัด เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ การสูบบุหรี่ และอย่าลืมกลับมาพบแพทย์ตามนัดทุกๆครั้งนะจ๊ะ

โดยทั่วไป จมูกจะบวมประมาณ 2-3 วัน ในวันที่ 4 ก็จะเริ่มยุบบวม แต่ถ้าจะให้เข้าที่ต้องใช้เวลาประมาณ 1 เดือน ในช่วงนี้ให้ระมัดระวังเรื่องการโดนกระแทก เพราะแท่งซิลิโคนจะถูกเนื้อจมูกห่อหุ้มจนแน่นและสามารถทนแรงกระทบได้มากๆ ต้องใช้เวลาประมาณ 1-3 เดือน ช่วงนี้ต้องทนุถนอมกันหน่อยจ้า เพื่อแฟชั่นความสวยสไตล์วัยรุ่นเกาหลี นานแค่ไหนก็จะรอจ้า ……

 เห็นง่าย ๆก็อย่าประมาท
สุดท้ายนี้ก็ฝากไว้สักนิด อย่างที่เห็นกันว่าการผ่าตัด ศัลยกรรมเสริมจมูกไม่ยุ่งยาก แถมศัลยแพทย์ไทยก็มีฝีมือดี แต่ก็ไม่ควรประมาทนะจ๊ะ ถ้าจะทำก็ควรเลือกศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและค่อนข้างมีชื่อเสียงจริงๆ จะได้ไม่มีปัญหา ไปให้หมอต้องแก้ไขบ่อยๆ ดังเช่น ปัญหาจมูกคดเอียง จมูกสูงหรือต่ำเกินไป ปลายจมูกบางแต่ยังไม่ทะลุหรืออาจทะลุแล้ว รวมถึงจมูกมีการติดเชื้ออักเสบ อย่างที่เป็นข่าวขึ้นหน้าหนึ่งให้เห็นอยู่ประปราย แบบนี้คงไม่มีใครอยาก กด Like ให้หรอกนะจ๊ะ
ท้ายสุดนี้ขอบอกว่า สวยแบบธรรมชาติยังไง๊ยังไงก็ไม่เจ็บตัวเท่า ศัลยกรรม หรอกนะจ๊ะ สาวๆ วัยรุ่นเกาหลี.......



ข้อมูลที่น่าสนใจ น่าติดตาม เรื่องการดูแลสุขภาพผิวของสาวๆวัยรุ่น


ลิ้งค์ไปยังบทความที่น่าสนใจ

ขอขอบคุณ เครดิตข้อมูลจาก

  • ความงามผิวพรรณ การดูแลตัวเอง, บทความศัลยกรรม
  • kapook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุดชาร์จแบตมือถือ iphone ipad แบบพกพา

ชุดชาร์จแบตเตอรี่มือถือ แบบพกพา สามารถใช้ได้กับ iphone 4s , ipad และมือถือรุ่นอื่นๆอีกมากมาย เหมาะสำหรับพกพาในการเดินทางไปที่ต่างๆ battery backup portable charger travel and adventure