แฟชั่นวัยรุ่น สไตล์เกาหลี

แฟชั่นวัยรุ่น สไตล์เกาหลี
การแต่งตัว แฟชั่นสไตล์วัยรุ่นเกาหลี Intrend Teen Korea Fashion

วันศุกร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2555

จมูกสั้น เสริมให้ปลายจมูกสวย จมูกยาว จมูกปลายหยดน้ำ ดั้งโด่ง สไตล์วัยรุ่นเกาหลี


จมูกสั้น....เสริมปลายจมูกสวย ให้จมูกยาว สไตล์วัยรุ่นเกาหลี

         จากที่เคยลงบทความเกี่ยวกับ การศัลยกรรมผ่าตัดเสริมจมูก ค่อนข้างได้รับสนใจจากผู้เข้าชมมากเป็นพิเศษ ดังนั้นวันนี้ Intrend teen จึงขอเพิ่มเติมและขยายความเกี่ยวกับการ เสริม ต่อ ปลายจมูกด้วยกระดูกอ่อนเพื่อให้จมูกยาวขึ้นและบิดได้...จะได้จมูกสวยๆ จมูกโด่งๆ จมูกยาวๆ จมูกหยดน้ำ สไตล์วัยรุ่นเกาหลี เพื่อให้วัยรุ่นสไตล์เกาหลีที่สนใจ ได้เข้าใจถึง การเสริมปลายจมูกมากยิ่งขึ้น



เสริมปลายจมูกสวย ให้จมูกยาว สไตล์เกาหลี
จมูกสวย สไตล์วัยรุ่นเกาหลี


         เพราะถึงยังไงก็ตามแต่ แฟชั่นการเสริมดั้ง เสริมจมูกสไตล์วัยรุ่นเกาหลี ฟีเวอร์ยังไม่หายไปจากเมืองไทยแน่นอน หนุ่ม ๆ สาว ๆ วัยรุ่น ชาวไทย จึงอยากสวย อยากหล่ออย่างดาราวัยรุ่นเกาหลีที่ชื่นชอบ โดยเฉพาะจมูกที่สวยได้รูป รูปจมูกไม่สั้นจนขาดความสมดุลกับใบหน้า ซึ่งศัลยแพทย์เกาหลี ขึ้นชื่อได้ว่ามีความเชี่ยวชาญการเสริมปลายจมูกให้ยาวขึ้น โดยใช้วิธีต่อปลายจมูกจาก septum ( แกนผนังกลางจมูกที่เป็นตัวตามกระดูกอ่อนจมูก )



ปลายจมูกทรงหยดน้ำ
จมูกโ่ด่ง ปลายหยดน้ำ สไตล์วัยรุ่นเกาหลี

          ทั้งนี้ นพ.ทรงยศ จันทจิตร์ ศัลยแพทย์ตกแต่ง ซึ่งมีความชำนาญในการศัลยกรรมเสริมจมูกสไตล์เกาหลีอธิบายว่า "ศัลยแพทย์เกาหลีไม่ได้เน้นซิลิโคนที่ปลายจมูก แต่ใช้วิธีเย็บตัวปลายจมูก โดยใช้ไหมเย็บหรือใช้กระดูกอ่อนมาต่อหรือดึงให้มันยาวออกมาไม่ได้เน้นซิลิโคนอัดเข้าไปให้ปลายจมูกยาวออกมา ซึ่งอาจมีปัญหาปลายจมูกทะลุในอนาคตได้" ทั้งนี้จมูกที่ดูสวยแบบธรรมชาติ ควรมีปลายจมูกเป็นสันและได้สัดส่วนกับรูปจมูกรวมทั้งรูปร่างของรูจมูกด้วย คือเมื่อมองจากมุมด้านล่างควรต้องเป็นรูปวงรี หรือรูปหยดน้ำ (Tear drop) ปลายจมูกควรเชิดแบบพอดี เมื่อมองจากด้านข้าง และจมูกควรทำมุม 90-95 องศา กับเนื้อด้านบนริมฝีปาก
จมูกควรทำมุม ด้านบนริมฝีปาก
มุมระหว่างจมูกและริมฝีปาก


เสริมจมูกสั้น ให้จมูกยาวขึ้น ปลายจมูกทรงหยดน้ำ

           สำหรับใครที่มีจมูกสั้นจริง ๆ หรือต้องการปลายจมูกทรงหยดน้ำละก็ เหมาะที่จะเสริมจมูกด้วย วิธีต่อปลายจมูก กรณีที่จมูกสั้นโดยไม่มีกระดูกอ่อนเลย อาจต้องใช้วิธีเย็บแล้ว เอากระดูกจากหลังหูหรือจาก septum มาวางข้างบนหรือตัดตรง septum แล้วต่อออกมาทั้งนี้การเสริมสันจมูกอาจใส่ซิลิโคนได้ไม่มาก แต่ถ้าต้องการให้จมูกยาวออกมา จำเป็นต้องผ่าตัดใหญ่ โดยใช้กระดูกข้างในโพรงจมูกหรือ septum ตัดออกมาต่อ และเอามาทำช่วงปลายหยดน้ำ ทีนี้ septum อยู่ข้างในจมูก จึงเอาออกมาค่อนข้างยาก จำเป็นต้องใช้เครื่องมือพิเศษ ในการนำออกมา แล้วต้องตัดแยกกระดูกออกจากกระดูกอ่อนส่วนบน หมุนตรงปลายจมูกเพื่อให้ได้ความยาวมากขึ้น แล้วใช้ตัวกระดูกอ่อน septum เป็นตัวดามต่อให้ผนังคานตรงกลางยาวออกมา วิธีนี้คนไข้จะได้รับการฉีดยานอนหลับให้ลึกขึ้น ไม่ต้องวางยาสลบ


เสริมให้จมูกยาว ปลายหยดน้ำ
การเสริมปลายจมูกทรงหยดน้ำ สไตล์วัยรุ่นเกาหลี


         ข้อดี ของการต่อปลายจมูกด้วย septum

        เหมาะกับคนที่มีจมูกสั้นจริงๆ หรือต้องการปลายจมูกทรงหยดน้ำ และเหมาะกับคนที่ปลายจมูกมีเนื้อน้อย ทำให้ใส่ซิลิโคนมากไม่ได้ เพราะจะทะลุ รวมถึงคนที่มีปัญหาจากการใส่ซิลิโคนแล้วทะลุมาก่อน รูปทรงจมูกดูเป็นธรรมชาติ ปลายจมูกบิดไปมาได้ โดยไม่เป็นแท่งแข็งติดกับสันจมูก รูจมูกเป็นรูปวงรี สวยเป็นธรรมชาติ ไม่มีโอกาสทะลุเหมือนการเสริมจมูกด้วย ซิลิโคน เนื่องจาก Septum เป็นเนื้อเยื่อของเราเอง นอกจากนี้จมูกที่ทำศัลยกรรมยังสามารถอยู่ทนนานไปตลอด คนไข้มีแผลที่เดียว คือด้านในขอบจมูกไม่ต้องมีแผลเพิ่มที่หลังหู หรือซี่โครง เหมือนการนำกระดูกอ่อนส่วนอื่นมาใช้

          ข้อเสีย
         ต้องใช้เวลาในการผ่าตัดนานและพักฟื้นนาน ประมาณ 3-4 วัน

จมูกโด่ง สไตล์เกาหลี

         Alternatives : สำหรับคนที่จมูกสั้นไม่มากนัก
        ใช้ซิลิโคนบวกกับการใช้กระดูกหลังใบหูมาต่อ ซึ่งต้องใช้เวลาผ่าตัดประมาณ 4 ชั่วโมง และมีขั้นตอนยุ่งยากกว่าปกติเพราะต้องตัดกระดูกอ่อนมาเพิ่ม แล้วเย็บแกนกระดูก

          ข้อดี ของการใช้กระดูกหลังใบหู คือ เอาออกมาง่าย

          ข้อเสีย
          ทำได้เฉพาะตรงปลายจมูกเท่านั้น ไม่สามารถยืดความยาวของกระดูกจมูกออกมาได้มากเท่ากับ septum ใครที่จมูกยาวอยู่แล้ว อาจใส่ซิลิโคนพร้อมกับเย็บไม่มากนัก ก็โอแล้ว ซึ่งสามารถเลือกการเสริมจมูกได้หลายแบบ โดยศัลยแพทย์ตกแต่งจมูกจะเป็นคนเลือกว่าแบบไหนเหมาะกับคนไข้ที่มีจมูกยาวอยู่แล้ว หรือบางคนมีกระดูกอ่อนอยู่บ้างแล้ว อาจใช้วิธีเย็บแล้วใส่ซิลิโคน

           การทำจมูกแบบสไตล์วัยรุ่นเกาหลี คือศัลยกรรมจมูกที่เน้นการปรับรูปทรงกระดูกอ่อนตรงปลายจมูก และการใช้กระดูกอ่อนของตนเองมาเสริมมากกว่าจะใช้ซิลิโคนที่มีความหนามากๆ ที่สำคัญคือ เทคนิคสไตล์เกาหลีจำเป็นต้องใช้ความชำนาญพิเศษของศัลยแพทย์ในการประเมินรูปทรงของกระดูกและกระดูกอ่อนของจมูกอย่างละเอียด ต้องมีการวางแผนการผ่าตัดอย่างดีและใช้เครื่องมือผ่าตัดพิเศษมาช่วยเสริมให้การผ่าตัดได้ผลดีมากที่สุด


แฟชั่นจมูกสวย จมูกโด่ง สไตล์เกาหลี
จมูกโ่ด่งๆ สวยๆ หยดน้ำ สไตล์วัยรุ่นเกาหลี


แนวคิดของ  คุณหมอทรงยศ จันทจิตร์

ศัลยกรรม...ความงามของ พ.ศ.นี้  
         กระแสศัลยกรรมที่ฮิตและนิยมมากในกลุ่มดารานักแสดง นักร้อง และอาชีพคนบันเทิง ของสไตล์วัยรุ่นเกาหลี ขยายสู่กลุ่มคนทั่วไปอย่างกว้างขวาง  เมื่อความต้องการของตลาดสูง  กระแสของคลินิกต่างๆที่กระโจนสู่ธุรกิจนี้จึงมีมากขึ้น ทั้งที่ได้มาตรฐานและที่ไม่ได้มาตรฐาน ขณะเดียวกันผู้บริโภคก็มีความเสี่ยงมากขึ้นเช่นกันจากการทำศัลยกรรมที่ไม่ได้มาตรฐานทำให้ต้องตกเป็นเหยื่อ  จากที่อยากสวยกลายเป็นเสียไปเลย ทำให้เสียโฉม หน้าตาผิดรูปร่าง  เกิดอาการผิดปกติ อย่างที่เป็นข่าว
         นพ. ทรงยศ จันทจิตร์ กล่าวว่าศัลยกรรมให้ปลอดภัยและเป็นที่พอใจนั้น  หัวใจสำคัญอยู่ที่ความเชี่ยวชาญ องค์ความรู้ของแพทย์ วัสดุอุปกรณ์  และมาตรฐานด้านความปลอดภัย ที่ทำให้ศัลยกรรมนั้นสัมฤทธิ์ผล  ควรปรึกษาศัลยแพทย์ตกแต่ง พูดคุยปรึกษาอย่างจริงจังถึงผลลัพธ์ของการทำศัลยกรรม ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับโครงสร้างเดิมว่าเป็นไปได้มากน้อยเพียงใด  อาจมีผลแทรกซ้อนของการผ่าตัดที่อาจเกิดขึ้นแม้จะมีโอกาสเกิดขึ้นได้น้อยก็ตาม ผู้บริโภคควรเลือกสถานบริการที่ได้มาตรฐานมีใบรับรองถูกต้อง  แพทย์ได้รับการรับรองจากสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งแห่งประเทศไทย

ภายนอกสวย...ภายในสวยกว่า
         การเป็นแพทย์ศัลยกรรมตกแต่ง ทำให้คุณหมอมองเห็นความสำคัญของการสวยด้วยรูป  ความสวยที่มาจากการความตั้งใจ ความมุ่งมั่น เป็นความภาคภูมิใจของผู้ที่ได้รับการศัลยกรรมที่จะสะท้อนออกมาเป็นความมั่นใจ  บุคลิกภาพที่ดี  บ่อยครั้งที่คนไข้ของคุณหมอกลับมาบอกว่าความสวยงามที่ได้รับเป็นใบเบิกทางให้ได้รับโอกาส  ได้รับสิ่งดีๆในชีวิต  แต่เหนือสิ่งอื่นใด  คุณหมอคิดเสมอว่าความงามจากภายในเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เพราะความสวยอย่างยั่งยืนและภาคภูมิที่สุด  คือคิดดี พูดดี ทำดี จึงจะทำให้ผู้นั้นสวย-หล่ออย่างแท้จริง

จมูกสวย จมูกโด่ง สไตล์เกาหลี
จมูกโด่งๆ สวยๆ สไตล์วัยรุ่นเกาหลี


การสำรวจความคิดเห็นของคนไทยต่อวงการศัลยกรรมจาก thaihealth.or.th
ในขณะที่ข้อมูลการสำรวจความคิดเห็นของคนไทยต่อวงการศัลยกรรมจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นวัยรุ่นอายุตั้งแต่ 10-25 ปี จำนวน 5,000 คน พบว่าร้อยละ 57.7 สนใจอยากทำศัลกรรม โดยพบว่ากลุ่มที่สนใจมากที่สุดอยู่ในช่วงอายุ 18-22 ปี มากถึงร้อยละ 68.88 และเชื่อมั่นในความปลอดภัยต่อการทำศัลยกรรมร้อยละ 59.82 ส่วนจุดที่วัยรุ่นสนใจอยากทำมากที่สุดคือ เสริมจมูก ร้อยละ 59.25 ทำตาสองชั้นร้อยละ 46.82 ผ่าตัดปากร้อยละ 10.12 เสริมคางร้อยละ 2.31 ตัดกรามร้อยละ 2.31 และเสริมหน้าอกร้อยละ 1.73 ข้อมูลข้างต้นนี้ให้เห็นว่าคนไทยนิยมทำศัลยกรรมความงามมีอายุน้อยลงและเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ

จมูกโด่ง สวย สไตล์เกาหลี

         อย่างไรก็ตามวัยรุ่นสไตล์เกาหลี ถ้าิอยากสวย อยากหล่อ ตามแฟชั่นเกาหลีแล้วล่ะก็ ต้องศึกษาข้อมูลให้ละเอียด รอบคอบ ให้ดีๆนะจ๊ะ จะได้ไม่ผิดพลาด  จะได้มีผู้อ่าน ที่น่ารักๆ สวยๆ หล่อๆ สไตล์วัยรุ่นเกาหลี ที่ยาวนานต่อไปจ้า บทความต่อไปจะเป็นเรื่องอะไร มาติดตามกันที่ intrend teen ต่อนะจ๊ะ



เครดิตข้อมูลดีๆจาก women thaiza , yosayaclinic และ thaihealth

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุดชาร์จแบตมือถือ iphone ipad แบบพกพา

ชุดชาร์จแบตเตอรี่มือถือ แบบพกพา สามารถใช้ได้กับ iphone 4s , ipad และมือถือรุ่นอื่นๆอีกมากมาย เหมาะสำหรับพกพาในการเดินทางไปที่ต่างๆ battery backup portable charger travel and adventure